Wednesday 8 September 2010

ความพร้อมในการเลี้ยงสุนัข

การเตรียมความพร้อมในการเลี้ยงสุนัข



การเลี้ยงสุนัข
1.ความพร้อมของสถานที่ การเลี้ยงสุนัขต้องมีสถานที่หรือบริเวณสำหรับให้สุนัขวิ่งเล่นออกกำลังกาย อย่าปล่อยให้สุนัขอยู่แต่ในที่แคบๆ สิ่งแวดล้อมที่ไม่ดีเพราะจะทำให้มันซึมและส่งเสียงคราง อุปนิสัยเดิมของสุนัขจะเปลี่ยนไป ดังนั้นผู้เลี้ยงสุนัขทั้งหลายควรคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสถานที่ให้เหมาะสมกับสุนัขของท่าน

2.ความพร้อมของผู้ที่จะเลี้ยงสุนัข ควรสำรวจตัวเองก่อนว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร และมีเวลาให้กับสุนัขหรือไม่ เช่น ถ้าสถานที่เลี้ยงแคบไม่มีบริเวณให้สุนัขได้วิ่งเล่นออกกำลังกาย แต่อยากจะเลี้ยงแต่ต้องขังเอาไว้ ก็จะไม่ได้อะไรขึ้นมา ผู้เลี้ยงจะได้ยินแต่เสียงเห่าหอนน่ารำคาญเท่านั้น อย่างน้อยผู้เลี้ยงควรจะต้องมีเวลาพาสุนัขออกไปเล่นบ้าง จะทำให้การเลี้ยงสุนัขมีคุณค่ามากขึ้น เช่นฝึกให้สวัสดี หมอบ ยกขา

3.ความรักการเลี้ยงสุนัขต้องมีความรักเพราะสุนัขต้องการความเอาใจใส่ ความจริงใจและความเสมอต้นเสมอปลาย เพราะบางคนนำสุนัขมาเลี้ยงขณะที่ยังเป็นลูกสุนัขเห็นมันตัวเล็กๆน่ารัก จึงเล่นกับมันและให้ความรักมันมาก แต่พอมันโตขึ้นกลับไม่สนใจมันไม่เล่นกับมัน จะทำให้สุนัขมีนิสัยเปลี่ยนไป อาจจะก้าวร้าวขึ้น ไม่เชื่อฟังได้

4.ความเอาใจใส่ในชีวิตประจำวัน เมื่อสุนัขเกิดอาการไม่สบาย มันไม่สามารถบอกเจ้าของเองได้ เจ้าของจึงต้องคอยสังเกตสุนัขด้วย นอกเหนือจากการให้อาหารและน้ำดื่มแล้ว หากพบสิ่งผิดปกติควรรีบนำสุนัขไปพบแพทย์ทันที

No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com