Monday 15 August 2011

สุนัขพันธุ์ บีชอนฟรีเซ (Bichon Frise)

ลักษณะทั่วไป สุนัขพันธุ์ บีชอนฟรีเซ (Bichon Frise)
เป็นสุนัขขนาดเล็ก แข็งแรง มีขนหยิกอ่อนนุ่มและแน่นดูคล้ายโรยแป้ง หางเป็นพวงพับวางอยู่บนหลัง ดวงตาเป็นสีดำดูเด่น ส่วนของใบหูจะปกคลุมด้วยขนที่ยาวและหูปรกลง



สุนัขพันธุ์ บีชอนฟรีเซ (Bichon Frise)
สุนัขพันธุ์ บีชอนฟรีเซ (Bichon Frise) แบ่งเป็น 4 พวก คือ มอลเทีย, โบลอกเนีย, ฮาวาเนีย และ เทเนรีฟฟ์ ทั้งหมดนี้มีถิ่นกำเนิดในบริเวณแถบเมดิเตอร์เรเนียน ถูกนำไปเลี้ยงในประเทศสเปนโดยพวกนักเดินเรือ โดยเรียกสุนัขเหล่านี้ว่า เทเนรีฟฟ์ และต่อมาถูกนำมาเลี้ยงในราชวงศ์ของฝรั่งเศส ภายหลังถูกปล่อยออกมาเป็นสุนัขวิ่งข้างถนนทั่วไป นอกจากนี้สุนัขพันธุ์นี้ยังสามารถนำมาใช้เป็นสุนัขนำทางสำหรับคนตาบอด หรือใช้ในการแสดงละครสัตว์ ส่วนความหมายของคำว่า ฟรีเซ หมายถึงสุนัขที่มีขนนุ่มและหยิก

สุนัขพันธุ์ บีชอนฟรีเซ (Bichon Frise)
นิสัย สุนัขบีชอนฟรีเซ เป็นสุนัขที่ทนต่อสิ่งแวดล้อม แข็งแรง ร่าเริงสดใส ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขี้เล่น และกระตือรือร้น

ขน มีขนสองชั้น ขนชั้นในอ่อนนุ่มและหนาแน่นมาก และขนชั้นนอกหยาบและหยิกกว่าชั้นใน ซึ่งโดยรวมแล้วขนจะนิ่มคล้ายมีสปริง สำหรับขนส่วนหัวจะยาวกว่าส่วนอื่นจึงควรตัดแต่งเพื่อให้ส่วนหัวมีลักษณะเป็นรูปทรงกลม ซึ่งเป็นทรงที่นิยมสำหรับสุนัขพันธุ์นี้

สี สีของสุนัขพันธุ์นี้ คือ สีขาวทั้งตัว หรืออาจมีสีครีมที่ส่วนของใบหูได้ หากมีสีอื่นบนตัวเกิน 10 % ในสุนัขที่โตแล้วถือว่าไม่ถูกต้องตามสายพันธุ์


No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com