Thursday 31 March 2011

สุนัขนิสัยดุร้ายที่นิยมเลี้ยงในเมืองไทย

อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย (American Pitbull Terrier)
สุนัขพันธุ์ "อเมริกัน พิทบูล" ได้ชื่อว่าดุร้ายที่สุดในโลก ถึงขนาดที่ประเทศอังกฤษได้สั่งห้ามเลี้ยงสุนัขพันธุ์ "อเมริกัน พิทบูล" และสุนัขพันธุ์นี้ก็ถูกใช้งานในสังเวียนชนหมาของคนอเมริกันมานักต่อนัก



หากจะเปรียบเทียบเจ้า อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย ก็เป็นเหมือนชายฉกรรจ์ร่างกายกำยำ กล้ามเป็นมัดๆ เจ้านี่มีความแข็งแกร่งในทุกๆ กล้ามเนื้อ มาพร้อมกับเขี้ยวอันแหลมคม ผู้เลี้ยงจะต้องมีปลอกคอและสายรัดที่ “ตึง” ตลอดเวลา เพราะสุนัขพันธุ์นี้แรงเยอะ จะฉุดกระชากลากดึงตลอดเวลา

อเมริกัน พิทบูล (American Pitbull)
สุนัขพันธุ์ "อเมริกัน พิตบูล เทอร์เรีย" มีแรงกัดที่รุนแรงมาก เมื่อกัดแล้ว จะ “กัดไม่ปล่อย” เอาให้จมเขี้ยว แต่ผู้คนก็นิยมอาศัยคุณสมบัตินี้มาเฝ้าบ้าน เป็นยามคอยดูแลทรัพย์สิน และบางคนในต่างประเทศถึงกับเอามาเป็น รปภ.ประจำตัวก็ยังมี ตามสายพันธุ์ของสุนัขพันธุ์นี้ จะมีความรักเจ้าของเป็นอย่างมาก (ขอย้ำว่า เฉพาะเจ้าของจริงๆ) ฉะนั้นจึงอาจจะเป็นอันตรายต่อบุคคลรอบข้าง โดยเฉพาะกับเด็กๆ

ผู้ที่สนใจเลี้ยง อเมริกัน พิทบูล เทอร์เรีย ควรจะศึกษาข้อมูลของสายพันธุ์อย่างชัดเจน รู้วิธีการเลี้ยงที่ถูกต้องตามขั้นตอน ก่อนที่จะนำมาเลี้ยง ไม่เช่นนั้นอันตรายอาจถึงชีวิต

No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com