Tuesday 5 April 2011

สุนัขดุร้ายที่นิยมเลี้ยงในเมืองไทย

ฟีล่า บราซิลเลียโร่ (Fila brasileiro)
สายพันธุ์อหังการที่ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูชาวไทยนัก แต่ปัจจุบันนิยมเลี้ยงมากขึ้นเรื่อยๆ ฟีล่า บราซิลเลียโร่ เป็นสุนัขล่าเนื้อจากประเทศบราซิล เป็นสุนัขขนาดใหญ่ที่ชาวไร่สวนในดินแดนกาแฟเลี้ยงไว้เพื่อคอยขับไล่ “หมีและเสือ” จึงจัดเข้าข่ายสุนัข “ดุ” ติดอันดับต้นๆ ของโลก




ฟีล่า บราซิลเลียโร่
สุนัขพันธุ์ ฟีล่า บราซิลเลียโร่ ต้องมีการผสมพันธุ์อย่างถูกต้อง ห้ามข้ามสายพันธุ์เด็ดขาด เพราะจะไม่สามารถควบคุมความดุร้ายของมันได้ จุดเด่นคือ ความซื่อสัตย์ และมีความรักต่อเจ้าของมาก ขนาดที่ว่าแม้แต่คนที่เดินมาคุยกับผู้เลี้ยง หากมีเจตนาประสงค์ร้าย สุนัขสายพันธุ์นี้พร้อมที่จะเข้าไป “ขย้ำ” ได้ทันที การดูแลจึงความสำคัญมาก ห้ามคลาดสายตากันเลยทีเดียว

สุนัข ฟีล่า บราซิลเลียโร่ จะดุเอามากๆกับคนแปลกหน้าที่อาจจะทำร้ายกับเจ้านายมัน หรือบุกรุกเข้ามาในสถานที่ของมัน มันจะไม่ยอมห่างจากเจ้าของ และที่สำคัญเป็นสุนัขที่ไม่กลัวไม้หรืออาวุธครับ เพราะสุนัขที่ดุส่วนมากถ้าได้ยินเสียงปืนหรือมีคนแปลกหน้าถือไม้เดินเข้าหาก็จะออกอาการกล้าๆกลัวๆ แต่ถ้าสุนัขฟิล่าจะไม่กลัว การกัดจะกัดที่คอทันที โดยจะเอาสองขาหน้ากระโดดเหยียบที่หน้าอกหรือบ่าของคนร้ายแล้วก็งับไปที่คอทันที ถ้าหลบทันก็รอดไป

ในประเทศบราซิล มีคำเปรียบเปรยอยู่คำนึงว่า "ซื่อสัตย์เหมือนฟิล่า"


No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com