Saturday 28 May 2011

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์

ลักษณะทั่วไป
สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่มีสัดส่วนที่แข็งแรง และคล่องแคล่ว,เป็นสุนัขขนาดกลาง, ลำตัวสั้น ความสามารถในการรับรู้เรื่องกลิ่นและเสียงดีเยี่ยม ตลอดจนรูปร่างที่สมดุลจะช่วยให้การทำงานของสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์มีความคล่องตัว และมีความแม่นยำ (Retrieving gun dog) มีความแข็งแรงเพื่อใช้ในกีฬาล่านกน้ำหรือเกมส์เก็บนก ที่คนยิงนกบนท้องฟ้าตกลงมาให้สุนัขเก็บนานเป็นชั่วโมง ภายใต้เงื่อนไขของกีฬาล่านกที่ยาก ๆ



ลักษณะและคุณภาพที่จะประสบผลสำเร็จในการประกวดและการกีฬา จะต้องมีคุณสมบัติทางกายภาพ และคุณลักษณะทางจิตใจแสดงให้เห็นว่าสุนัขได้รับการอบรมการเป็นสุนัขจำพวกที่มีประสิทธิภาพของเกมเป็นอย่างดี เป็นสุนัขที่มีอารมณ์มั่นคงเหมาะสำหรับกิจกรรมหลากหลายนอกเหนือจากกิจกรรมการล่าเพียงอย่างเดียว

ลาบราดอร์
ลักษณะเด่นที่สุดของสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ คือ ความสมดุลที่ได้สัดส่วน เพื่อที่จะเคลื่อนที่ได้คล่องแคล่ว มีขนที่หนาแน่นเพื่อช่วยให้ทนต่อสภาพอากาศ มีหางทีได้ขนาดพอดี มีความใหญ่จากโคนหางแล้วค่อยๆ เรียวเล็กลงจากโคนจรดปลาย หางมีความยาวปานกลาง ซึ่งเป็นลักษณะเด่นแตกต่างจากสุนัขสายพันธุ์อื่นๆ และลักษณะหางปกคลุมด้วยขนหนาเหมือนหางนาก ซึ่งหางที่ถูกต้องของลาบราดอร์ต้องไม่โค้งงอ หรือโค้งพาดขึ้นมาเหนือแนวเส้นหลัง คือ ควรจะตรงในแนวเดียวกับเส้นหลัง (Topline), กะโหลกศีรษะด้านหลังกว้าง, มีดวงตาที่อ่อนโยนดูเป็นมิตร, มีขากรรไกรที่ทรงพลัง และเป็นสุนัขที่มีลักษณะโดดเด่น, มีความฉลาดเป็นอันดับต้นๆ และเป็นสุนัขที่มีอารมณ์ดี

นอกเหนือจากนี้ สุนัขพันธุ์ลาบารดอร์จะต้องมีขนาดรูปร่างที่ได้สัดส่วนที่ดี ทำให้ท่วงท่าในการเดินหรือทำงานได้ง่ายขึ้น ปกติสุนัขพันธุ์ลาบารดอร์จะครอบครองลักษณะเด่นในเรื่องของคุณภาพที่ไม่ต้องผ่านการปรับแต่งเพื่อใช้ในการทำงานมากมาย ซึ่งเป็นลักษณะที่เด่นมากๆ ของสายพันธุ์นี้ ลาบราดอร์จึงเป็นสุนัขพันธุ์แรกๆ สำหรับ working gun dog ดังนั้นโครงสร้างและความแข็งแรงของสายพันธุ์นี้จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก

No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com