Sunday 5 June 2011

อเมริกัน ค็อกเกอร์ (American Cocker Spaniel)

ลักษณะทั่วไป อเมริกัน ค็อกเกอร์
เป็นสุนัขที่มีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม SPORTING AMERICAN COCKER มีต้นตระกูลมาจากENGLISH COCKER แต่ถูกนำไปเลี้ยงในอเมริกาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 และถูกพัฒนาให้มีลักษณะแตกต่างไปจากบรรพบุรุษ เป็นสุนัขที่วิ่งเร็วปราดเปรีย นิยม ใช้ในกีฬาล่าสัตว์



ลักษณะนิสัย อเมริกัน ค็อกเกอร์
อเมริกัน ค็อกเกอร์ สเปเนียล เป็นสุนัขใช้ในกีฬาล่าสัตว์เป็นเอกลักษณ์กับประสาทสัมผัสที่พัฒนาอย่างเฉียบแหลม เพื่อการเก็บคาบและยังคงถูกใช้อย่างกว้างขวางในสหรัฐอเมริกาเพื่อเป็นสุนัขใช้ในกีฬาล่าสัตว์ ในออสเตรเลียวัตถุประสงค์หลักคือเลี้ยงไว้เป็นธรรมชาติของสายพันธุ์ จะเข้าได้ง่ายกับคนแปลกหน้าจึงไม่ควรใช้เป็นสุนัขคุ้มกันหรือสุนัขเฝ้ายาม โดยทั่วไปอารมณ์จะคงที่ และเป็นสายพันธุ์ที่ปรับตัวได้ดี ขนาดเล็กพอที่จะอุ้มไว้บนตักแต่ใหญ่พอสำหรับพาเดินเล่นไกลๆ และเล่นกับเขาเป็นเวลานานๆ

อเมริกัน ค็อกเกอร์ สเปเนียล
การดูแล อเมริกัน ค็อกเกอร์
อเมริกัน ค็อกเกอร์ สเปเนียล ต้องการเวลาและความใส่ใจอย่างมากในการดูแลสุขภาพขนให้สวยสมบูรณ์อยู่เสมอโดยการแปรงขนบ่อยๆ และอาบน้ำ หรือพาไปร้านตัดแต่งขนเป็นประจำโดยต้องดูแลตั้งแต่ยังเป็นลูกสุนัขและตลอดชั่วชีวิตของสุนัขขณะที่อเมริกันค็อกเกอร์ดูสง่างาม เมื่อสภาพขนสมบูรณ์เต็มที่ เจ้าของหลายคนจะเก็บ และคอยตัดเล็มปลายขนโดยปล่อยขนที่ขาและท้องให้ยาวเพียง 5 ซม. เท่านั้น เพื่อลดโอกาสที่ขนจะพันกันเป็นปมและง่ายต่อ การอาบน้ำ การทำให้ขนแห้ง และการตัดแต่งขน ช่วงฤดูหนาวควรดูแลเขาให้อยู่ในที่แห้งเท่าที่จะเป็นไปได้ ในกรณีพื้นเปียกแฉะหรือเป็นโคลนเท่านั้น ที่ควรหาเบาะรองนอนเพื่อช่วยป้องกันขนเสีย

อเมริกัน ค็อกเกอร์ สเปเนียล ถึงจะเป็นสุนัขพันธุ์เล็ก อเมริกันค็อกเกอร์ยังต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันการขุดหลุมในสนามเป็นสัญญาณว่าเขากำลังเบื่อ จริงๆ แล้ว ควรปล่อยสุนัขพันธุ์นี้ให้วิ่งเล่นอิสระ โดยปราศจากสายจูงในบริเวณที่ปลอดภัย โดยสุนัขต้องอยู่ในสายตาและสามารถเรียกเขาได้ตลอดเวลาถึงแม้ว่า อเมริกัน ค็อกเกอร์ สเปเนียล เป็นสุนัขที่ตื่นตัวมากแต่การมีบริเวณที่จะจูงเขาเดินอย่างสม่ำเสมอ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่พอเพียงแล้ว

No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com