Tuesday 30 August 2011

วิธีการลดน้ำหนักน้องหมา

หลาย ๆ คนอาจจะมีปัญหาเลี้ยงน้องหมาจนอ้วนพลีเกินไป เพราะสายตาที่อ้อนวอน ทำให้ทุกคนต้องพ่ายแพ้ต่อสายตาอันน่าสงสารเหล่านี้ ด้วยการให้อาหารน้องหมาพ่อให้ทีนึง แม่ให้ทีนึง ลูกให้อีกทีนึง จึงทำให้น้องหมาอ้วนถ้วนสมบูรณ์ วันนี้เรามีวิธีลดความอ้วนมาแนะนำเพื่อน ๆ ว่าทำยังไงดี ถ้าน้องหมาอ้วนพลีจนเกินไป



สุนัขอ้วน
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สุนัขอ้วน
1. ปัจจัยภายในร่างกาย ได้แก่อายุ เพศ ภาวะของระบบสืบพันธุ์ ความมีอยู่หรือความผิดปกติของระดับฮอร์โมนในร่างกาย หรือความผิดปกติของต่อมใต้สมอง หรือภาวะทางพันธุกรรม

2. ปัจจัยภายนอก ได้แก่ อิทธิพลในการกินอาหาร ส่วนประกอบของอาหารที่กินอยู่ อาหารที่กินอยู่มีความน่าจะกินสูง กิจวัตรประจำวันของสัตว์ตัวนั้น ส่วนมากแล้วปัจจัยที่ทำให้เกิดความอ้วนคือ การที่เจ้าของให้สัตว์กินอาหารมากเกินไป การขาดการออกกำลังกาย หรือทั้งสองอย่าง

การพาสุนัขออกกำลังกายสามารถช่วยลดความอ้วน
- พยายามอย่าวางอาหารไว้กับน้องหมาเกิน 15 นาทีต่อมื้อ

- ให้อ่านฉลากข้างกล่องอาหาร ควรจะให้ตามที่ฉลากข้างกล่องแนะนำ แต่ถ้าปริมาณที่คุณให้อยู่นั้นเกิน ให้พยายามค่อย ๆ ลดปริมาณของอาหารลงเรื่อย ๆ

- อย่าให้น้องหมาเข้ามาในบ้านในขณะที่คุณกำลังกินข้าว หรือว่าทำอาหาร

- ต้องให้ทุกคนในบ้านรู้ว่า คุณกำลังพยายามลดความอ้วนของน้องหมา เพราะไม่งั้นอาจจะมีสมาชิกในบ้านที่ไม่รู้ ให้ของว่างกับน้องหมาได้

- ถ้าที่บ้านเลี้ยงสัตว์อื่น ๆ ด้วย เมื่อคุณให้อาหารสัตว์เหล่านั้น ควรจะกันน้องหมาให้ออกไปจากบริเวณนั้น ๆ

- พยายามให้กินผักต่าง ๆ ด้วยครับเพื่อเพิ่มความหลากหลายของอาหาร เช่น แครอท, ฟักทอง, ถั่ว, บร็อคคอรี่ แต่ให้หลีกเลี่ยงหัวหอมครับ

- การลดความอ้วนที่ดี ควรทำคู่กับการออกกำลังกายด้วยครับ พยายามให้น้องหมาได้ออกกำลังกายบ่อย ๆ ครับ



No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com