Saturday 17 September 2011

สุนัขสายพันธุ์ Belgian Tervuren

สุนัขพันธุ์นี้มีถิ่นกำเนิดในห มู่ บ้าน Tervuren ประเทศเบลเยี่ยม มีขน ยาวกว่าสุนัขพันธุ์ Malinois ชาวเบลเยี่ยม นิยมนำสุนัขพันธุ์ Tervuren ไว้คอยดูแล ฝูงปศุสัตว์ตลอดจนเฝ้าบ้านและฟาร์มต่างๆ สุนัขพันธุ์นี้มีขนาดปานกลาง ลำตัวมีลักษณะ ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ท่าทางตื่นตัวอยู่เสมอ



สุนัขสายพันธุ์ Belgian Tervuren
สุนัขสายพันธุ์ Belgian Tervuren นั้นเป็น สุนัข 1 ใน 4 ของตระกูล Belgian Shepherds เจ้า Belgian Tervuren นั้นเป็นสุนัขที่มีขนาดกลาง ดูรูปทรงสัดส่วนลงตัว มารยาทดี และดูสง่าเมื่อยืน 4 เท้าเหยียดตรง ด้วยความที่มันดูสง่างามมาก เจ้า Belgian Tervuren จึงเปรียบได้กับสิ่งที่มีพละกำลังมหาศาลแต่ก็มีความอ่อนโยนในตัวมันเอง

สุนัขสายพันธุ์ Belgian Tervuren
Belgian Tervuren นั้นมีไหวพริบดี กล้าหาญ ตื่นตัว และสามารถสละชีพเพื่อเจ้านายของมันได้ นอกเหนือจากนั้นเจ้า Belgian Tervuren ก็เป็นสุนัขที่ดีที่จะเลี้ยงไว้ในครอบครัวหรือถูกเลี้ยงไว้เพื่อใช้งานและ มันก็ไม่เคยที่จะทำให้เจ้านายของมันต้องผิดหวังเลย เจ้า Belgian Tervuren นั้นเป็นสุนัขที่เชื่อฟัง และสะกดลอยได้ดีมากพันธุ์หนึ่ง เจ้า Belgian Tervuren ยังสามารถปรับเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับทุกสภาวะแวดล้อมได้ดีเช่นกัน

สุนัขสายพันธุ์ Belgian Tervuren
มาตราฐานสายพันธุ์

สี : สีน้ำตาลจนถึงน้ำตาลเข้มมี ขนสีดำแซมบริเวณหน้าอก หลังมีสีดำ

ขน : มีขนสองชั้น ขนชั้นในหนาแน่น ขนชั้นนอกยาว เหยียดตรง

อารมณ์ : Belgian Tervuren นั้นเชื่อฟังคำสั่ง ซื่อสัตย์ ไหวพริบดี และตื่นตัวตลอดเวลา ต้องฝึกให้เจ้า Belgian Tervuren นั้นคุ้นเคยกับสัตว์เลี้ยงอื่นภายในบ้านตั้งแต่เล็กๆ และเวลาที่แนะนำสมาชิกใหม่ให้เจ้า Belgian Tervuren เจ้าของควรที่จะคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ

การดูแลเอาใจใส่ : สางขนให้เจ้า Belgian Tervuren อยู่เป็นประจำทุกๆสัปดาห์และ ควรให้เจ้า Belgian Tervuren ได้ออกกำลังกายอยู่อย่างเป็นประจำ และวันละมากๆอีกด้วย เจ้า Belgian Tervuren นั้นจะเชื่อฟังคำสั่งได้ดี ถ้าเลี้ยงไว้เพื่อต้อนวัวควายจะดีมาก

โรค : เจ้า Belgian Tervuren นั้นเป็นสุนัขที่แข็งแรงมากไม่ค่อยมีโรคประจำตัว แต่บางครั้งให้ระวังโรคลมบ้าหมูไว้บ้างก็จะดี และโรคเกี่ยวกับตา และไขข้อกระดูกสะโพกอักเสบก็เป็นอะไรที่ไม่ควรลืมเช่นกัน


No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com