Monday 19 September 2011

สุนัขพันธุ์ Bouvier Des Flandres

สุนัขชื่อยาวตัวนี้ อ่านว่า 'บูวิเย เด ฟลองเดรอะ' แปลความได้ว่า 'ผู้ไล่วัว แห่งฟลองเดรอะ' เป็นสุนัขเฝ้าฝูงวัวควาย ที่มีความเชี่ยวชาญมาก ในแถบยุโรปตะวันตก ปัจจุบันบูวิเยถูกใช้เป็นสุนัขนำทาง เฝ้ายามและตามรอย



สุนัขพันธุ์ Bouvier Des Flandres
ถิ่นกำเนิด
ต้นกำเนิดอยู่ที่พรมแดนระหว่างฝรั่งเศส กับเบลเยี่ยม บริเวณที่ราบฟลองเดรอะ บูวิเยเป็นที่รู้จักครั้งแรก ในงานแสดงสุนัขระหว่างประเทศ ที่กรุงบรัสเซล ใน ค.ศ. 1910 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 บูวิเยเป็นที่รู้จัก แพร่หลายมากขึ้น เพราะความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญ ในการทำหน้าที่ส่งข้อความ และค้นหาทหารที่บาดเจ็บ ให้กับกองทัพ

สุนัขพันธุ์ Bouvier Des Flandres
มาตราฐานสายพันธุ์
สี : ขนมีสีน้ำตาล ถึง สีดำ

ขน : ขนมีสองชั้น ขนชั้นในหนานุ่ม ขนชั้นนอกแข็ง ขนชั้นนอกยาวประมาณ 2.5 นิ้ว มีหนวด เครายาว คิ้วหนา

อารมณ์ : ตื่นตัว มีความรับผิดชอบสูง และบางทีอาจจะขี้โมโหซักหน่อย เข้ากับสัตว์เลี้ยงอื่นได้ถ้าได้รับการเลี้ยงดูมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ แต่ถ้าไม่ได้ถูกเลี้ยงดูมาด้วยกันมันก็จะแสดงความก้าวร้าวออกมาให้เห็นโดยเฉพาะสุนัขด้วยกัน

สุนัขพันธุ์ Bouvier Des Flandres
การดูแลเอาใจใส่ : เจ้าของทุกท่านควรดูแล ฟัน หู และเล็บของเจ้า Bouvier des Flandre เป็นพิเศษ การสางขนเจ้า Bouvier des Flandre สัปดาห์ละครั้งเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ และเจ้า Bouvier des Flandre นั้นต้องการการออกกำลังกายสูง แต่ไม่ควรให้เจ้า Bouvier des Flandre นั้นวิ่งนานเกินไปเพราะเจ้า Bouvier des Flandre นั้นมีโครงสร้างที่ใหญ่และอาจนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับสะโพกในยามแก่ได้ พื้นที่ที่จะให้ Bouvier des Flandre อยู่นั้นควรกว้างพอสมควร และที่สำคัญที่สุด สำหรับเจ้า Bouvier des Flandre คือ มันจำเป็นที่จะต้องถูกใช้งานเพื่อจะได้ให้สมองของมันนั้นตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา

โรค : โรคไขข้อกระดูกสะโพกอัดเสบ และโรคเกี่ยวกับดวงตา


No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com