Monday 12 September 2011

ธรรมชาติบำบัดสำหรับสุนัข

สุนัขทุกตัวที่เราเลี้ยงไว้ที่บ้านนั้นล้วนแล้วแต่ต้องการความรัก ความเอาใจใส่ ได้ออกกำลังกาย ได้กินอาหารที่เหมาะสม และได้รับกระบวนการล้างพิษบ้าง สิ่งสำคัญต่อไปคือการป้องกันและรักษาโรค ซึ่งวิธีการที่ใช้ได้ผลคือธรรมชาติบำบัดนั้นเอง



เราต้องหมั่นตรวจสอบสิ่งต่างๆของสุนัขไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อมหรือว่าร่างกายของสุนัขก็ตามสิ่งเหล่านี้จะละเลยไม่ได้เลย

โภชนาการของสุนัข
1. โภชนาการ - เราต้องสังเกตว่าสุนัขนั้นกินอะไรบ้าง บ่อยแค่ไหน อาหารที่กินนั้นสะอาดแค่ไหนเราต้องควรเช็คให้เรียบร้อย

สังเกตอาหารของสุนัข
2. การย่อยอาหาร - เราต้องสังเกตด้วยว่าสุนัขของเรานั้นขับถ่ายบ่อยแค่ไหน แต่ถ้ามีสิ่งผิดปกติอาการแรกที่เราจะเห็นคือ อาเจียนและท้องเสียเกินกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเราไม่รีบนำสุนัขไปรักษาก็อาจเกิดโรคร้ายแรงขึ้นได้

ฉี่ของสุนัข
3. ฉี่ของสุนัข - เวลาที่สุนัขฉี่นั้นเราก็ต้องสังเกตด้วยว่าสุนัขนั้นฉี่เป็นสีอะไร ถ้าเกิดความผิดปกติขึ้นก็ควรรีบไปพบแพทย์

4. ผิวหนังและขน – ผิวหนังของสุนัขนั้นเราต้องสังเกตว่าเปลี่ยนไปจากปกติบ้างไหม มีสะเก็ดแห้งหรือความมันของขนผิดปกติ ขนร่วงมากไป คันมากไป เกามาก ซึ่งสภาพของขนและผิวหนังเป็นตัวบอกถึงสุขภาพของสุนัขได้ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับตับและไต ยิ่งเห็นผลได้ชัดเจน

5. ตาและจมูก- เราต้องสังเกตการณ์อักเสบของตาและจมูกของสุนัข ตาที่ระคายเคืองมากๆเป็นผลให้ไปอุดตันท่อน้ำตา ทำให้สุนัขเกิดน้ำมูกสะสมและหายใจลำบาก


No comments:

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ ติดต่อ plasmamax@gmail.com